Hiện chưa có sản phẩm |
TỔNG TIỀN: | 0₫ |
Xem giỏ hàng | Thanh toán |
Là một trong những thương hiệu sản xuất giày nổi tiếng nhất thế giới, Adidas không chỉ được biết trong giới thể thao bóng đá mà còn khuynh đảo giới thời trang thế giới với những thiết kế độc đáo và vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, câu chuyện về 3 mẫu logo của Adidas chính hãng dường như lại có rất ít người biết đến. Vậy tại sao lại có 3 mẫu logo và chúng có ý nghĩa gì đặc biệt?
Tất cả mọi người thường gọi Adidas là “3 sọc” bởi thiết kế này xuất hiện trên tất cả những mẫu giày của Adidas. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ thấy hình 3 sọc này được gắn với những hình dạng khác nhau khiến bạn khá bối rối. Và hiện tại, Adidas được nhận diện thông qua 3 mẫu logo đặc trưng nhất: logo tam giác 3 sọc, logo hình có 3 lá và logo hình tròn – logo ít được nhận biết nhất. Ngoài 3 mẫu logo này thì Adidas còn có thêm một mẫu logo nữa đó là 3 sọc đặt ở trước chữ Adidas.
Mẫu logo đại diện cho tập đoàn đó chính là mẫu 3 sọc đặt trước chữ Adidas và là đại diện cho Adidas Group. Đây chính mẫu logo bao quát và nằm ở trên cùng tháp phân loại. Dưới nó sẽ là 3 thương hiệu con khác. Mẫu logo này thường được các đối tác của Adidas nhận diện hơn là những khách hàng của thương hiệu giày này. Chính vì vậy, việc bạn đến bây giờ mới biết đến logo này của Adidas cũng là chuyện hết sức bình thường.
Logo tam giác 3 sọc là mẫu logo không còn xa lạ gì với những khách hàng của thương hiệu này. Nhưng có lẽ bạn sẽ thắc mắc mẫu logo này khác gì với những mẫu khác. Câu trả lời chính là logo tam giác 3 sọc là đại diện cho dòng hàng thể thao của thương hiệu. Ngoài bóng đá, Adidas cũng quan tâm và phát triển những sản phẩm liên quan đến việc hỗ trợ vận động viên hay khách hàng quan tâm đến tập luyện. Ngoài ra, logo này cũng được gọi với một tên khác là Adidas Performance, ý muốn nói tới sự vận động của những môn thể thao.
Đây chính là mẫu logo huyền thoại được biết đến nhiều nhất, ngay cả những người không thuộc giới sneaker cũng có thể nhận ra thương hiệu thông qua logo này. Logo adidas có 3 lá còn được ưu ái gọi bằng 2 cái tên khác nhau có tên gọi riêng là “Trefoil logo” hay “Adidas Originals.
Tuy nhiên ít tai biết rằng trước năm 1997, mẫu logo này được sử dụng nhưng chưa có mục đích về ngành hàng. Nhưng sau thời gian đó, Adidas đã quyết định sử dụng logo này để đại diện cho những dòng sản phẩm kế thừa từ thể thao nhưng nhằm mục đích thời trang hơn là vận động. Những thiết kế thuộc Adidas Originals được đánh giá cao về tính retro cùng những nét riêng biệt mà không dòng giày của thương hiệu nào có được. Đó chính là lý do khiến logo cỏ 3 lá được nhận biết nhiều như vậy.
Một trong những mẫu giày nổi bật với logo ba lá là đôi giày Adidas superstar huyền thoại. Luôn là một trong những mẫu giày bán chạy nhất của Adidas và trường tồn với thời gian.
Adidas tiếp cận nhiều hơn với công chúng thông qua phân khúc thời trang. Tuy nhiên, mẫu logo đại diện cho nhánh này lại được ít người biết đến hơn. Gắn với mẫu logo hình tròn, nhãn hàng mong muốn thể hiện sự hoàn hảo, năng động, gợi cảm, tính ưu việt và đặc biệt tạo được sự tin tưởng về sản phẩm
Qua đó, Adidas đã truyền tải được thông điệp của mình đến với khách hàng. Điều đó được minh chứng là những mẫu giày của Adidas luôn nằm trong top những đôi giày được các tín đồ thời trang săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Để đạt thành công này, chắc chắn thương hiệu Adidas đã phải nghiêm túc đầu tư nghiên cứu để tạo ra những đôi giày với những thiết kế không những độc đáo mà chất lượng thì cũng không thể chê vào đâu được.
Câu chuyện về những chiếc logo của nhà Adidas chắc hẳn phải được các bạn fans nắm rõ như lòng bàn tay. Việc phân loại logo như vậy giúp khách hàng có thể tiếp cận với nhiều phân khúc mà thương hiệu muốn hướng tới thông qua logo nhận diện đặc trưng của chúng. Còn bạn, nếu không phải fan của Adidas thì cũng không cần quá bối rối với những logo của “nhà 3 sọc” nữa nhé.