Các kiểu người trong cộng đồng sneaker – Thế giới của “những kẻ chơi giày”

Thế giới của “những kẻ chơi giày” luôn là thế giới đa màu sắc và đằng sau nó là những câu chuyện văn hóa vô cùng thú vị. Nếu trót lạc vào trong thế giới đó, đảm bảo bạn sẽ “yêu không có đường lui”. Bởi vì mọi thứ ở đây quá thú vị, ngay đến những kẻ chơi giày cũng có cho mình những cái tên hết sức độc đáo.

Flip-Flop – Những kẻ cuồng giày đỏng đảnh

Bạn đừng nhầm tưởng thành những đôi dép xỏ ngón đỏng đảnh nhé. Trong cộng đồng sneaker, Flip-Flop đích thị là những kẻ cuồng giày thứ thiệt. Nhưng đó lại là những kẻ thay đổi ý kiến liên tục, có thể vừa mới hết lời khen đôi này đẹp nhưng vài phút sau lại có thể chê bai thậm tệ hoặc ngược lại.

Flip-flop luôn mất thời gian để nhận định một đôi giày thực sự đẹp hay xấu

Nếu quen với một Flip – Flop chắc hẳn bạn sẽ rất khó đoán được quan điểm của họ về một đôi giày là như thế nào. Nhưng cũng khá thú vị bởi bạn có thể biết được khi một Flip – Flop cuồng giày thì sẽ cũng sẽ rất “dừ” đây.

Hypebeast – Những kẻ đón đầu trên đường đua thời trang

Hypebeast là một thuật ngữ khá thú vị nhằm để chỉ những người luôn đi theo xu hướng. Họ có thể không phải là những người tạo ra xu hướng nhưng lại là những người đầu tiên cập nhật và dẫn đầu trào lưu trong cộng đồng sneaker. Tuy nhiên, cũng có một số Hypebeast mua giày chỉ vì nó lạ, đẹp và hiếm chứ hoàn toàn không quan tâm giá cả. Tờ Guardian định nghĩa Hypebeast là “Những gã luôn them thuồng tất cả các món hàng thời trang nổi tiếng, đồng thời tìm mọi cách để sở hữu nó ngay trong tuần ra mắt”

Hypebeast bất chấp để có được đôi giày mà mình muốn

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là tất cả những Hypebeast đều không biết gì về những đôi giày mà mình đang sở hữu. Rất nhiều Hypebeast tìm hiểu rất kĩ về những món đồ mà mình “bất chấp” mới có được. Họ cũng hiểu và biết cách làm như thế nào để có thể mang một đôi giày đẹp và phù hợp.

Reseller – “Con buôn” yêu giày

Sở dĩ những người này được gọi là “con buôn” bởi trong cộng đồng sneaker, họ là những người thu mua lại những mẫu giày hot, hiếm bằng rất nhiều cách và bán lại cho người khác (có thể là hypebeast hay flip – flop hoặc những người khác) để kiếm lời.

Reseller – Một phần không thể thiếu trong cộng đồng sneaker

Những reseller là một phần không thể thiếu trong giới sneaker bởi chính reseller đã góp phần giúp cho thị trường sneakers trở nên sôi động và phát triển hơn.

Sneakerhead – Những tay chơi thứ thiệt

Đặc điểm nhận dạng những sneakerhead chính là những người có niềm đam mê mãnh liệt với giày. Cuộc sống và những câu chuyện của họ luôn xoay quanh những đôi giày.

Hãy lắng nghe những sneakerhead để biết rằng đôi đôi giày đều có câu chuyện riêng

Đương nhiên đã gọi là sneakerhead thì người đó phải có kiến thức sâu rộng về sneakers nói chung. Nếu có cơ hội ngồi cùng một sneakerhead chắc chắn bạn sẽ nạp được rất nhiều kiến thức bổ ích về thế giới giày. Trong cuộc chơi này, những sneakerhead luôn là những kẻ tỉnh táo. Họ có thể là những người có rất nhiều giày nhưng họ không “điên cuồng”. Bởi vì, họ là người biết rõ mình cần gì và muốn gì ở những đôi giày.

Nhưng dù thế nào đi nữa, chúng ta cũng thể phủ nhận được độ “cuồng giày” của những con người này. Chính bởi có họ, giới sneaker mới trở nên thú vị và đầy cuốn hút. Nếu là một “tay mơ” về giày, đọc đến chắc hẳn bạn cũng đang rất muốn bước chân vào thế giới sneaker đầy cuốn hút này rồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *